Company news

Việt Nam trở thành điểm nóng về hàng không trong giai đoạn cước giao ngay đạt đỉnh năm 2024

 15/10/2024

The Loadstar - Giá cước giao ngay hàng không đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay, bất chấp kỳ nghỉ Tuần Lễ Vàng vừa qua ở Trung Quốc.

Theo WorldACD, khối lượng hàng hóa được vận chuyển theo tuần tại các tuyến Châu Á - Thái Bình Dương đã giảm 7% tính đến ngày 6/10. Nhưng cước giao ngay toàn cầu đã tăng 1% trong tuần lên 2,84 USD/kg - mức cao nhất trong năm nay.

viet-nam-tro-thanh-diem-nong-ve-hang-khong-trong-giai-doan-cuoc-giao-ngay-dat-dinh-nam-2024
Việt Nam trở thành điểm nóng về hàng không trong giai đoạn cước giao ngay đạt đỉnh năm 2024 

Giá cước khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã tăng 1%, trong khi châu Phi tăng 2% và khu vực Trung và Nam Mỹ tăng 5%. WorldACD lưu ý thêm rằng giá cước hợp đồng từ Châu Á-Thái Bình Dương đã tăng 2%.

Và không nằm ngoài tính toán của các hãng vận chuyển, điểm nóng hàng không hiện nay là Việt Nam.

Người phát ngôn của Qatar Airways Cargo chia sẻ với The Loadstar: “Chúng tôi chắc chắn đã thấy nhu cầu lớn về thương mại điện tử từ Châu Á và gần đây đã triển khai tăng cường sức chở vào các thị trường bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam… Chúng tôi thấy tiềm năng lớn ở Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam do sự bùng nổ của thương mại điện tử.”

Lufthansa Cargo cũng đã nhắc đến Việt Nam trong lịch trình bay mùa đông của mình, với một chuyến bay mới kết nối Frankfurt - TP. Hồ Chí Minh - Los Angeles bằng máy bay 777F theo lịch trình hàng tuần.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết nối trực tiếp thị trường châu Á đến mạng lưới tại Hoa Kỳ, và chúng tôi không thể vui mừng hơn về những cơ hội mà nó mang lại cho thương mại và logistics toàn cầu” đại diện hãng cho biết.

Một điều chắc chắn rằng Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý. Theo cơ sở dữ liệu công suất của Rotate, sức chở từ TP. Hồ Chí Minh - Bắc Mỹ trong tuần trước đã ghi nhận mức tăng trưởng 359% so với cùng kỳ năm ngoái, và trong tháng trước, tuyến thương mại này cũng tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, công suất vẫn giảm 22,1% so với năm 2023.

viet-nam-tro-thanh-diem-nong-ve-hang-khong-trong-giai-doan-cuoc-giao-ngay-dat-dinh-nam-2024
Vận chuyển hàng không Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý

Đối với khu vực châu Âu, sức chở từ ​​Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 30% vào tuần trước so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 11% tính từ đầu năm đến nay.

Giá cước cũng đang tăng, bất chấp việc các hãng có tăng công suất chở. Đối với tuyến đi Mỹ, giá cước từ Việt Nam trong tuần kết thúc vào ngày 7/10 đã tăng 65,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 6,38 USD, và tăng 3,2% so với tuần trước, theo TAC Index.

Đối với châu Âu, giá cước tăng lên 4,44 USD và tăng 3,3% so với tuần trước, so với cùng kỳ năm trước, giá cước đã tăng 57,5%.

Người phát ngôn của Qatar Airways Cargo cho biết: “Các tuyến vận chuyển có lợi nhuận và nhu cầu cao sẽ luôn là những trọng tâm đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.

“Chúng tôi nhận thấy xu hướng tích cực trong khâu đặt chỗ từ nay cho đến hết năm.”

Nhưng ông bổ sung: “Do nhạy cảm về dữ liệu kinh doanh, chúng tôi không thể cung cấp số liệu cụ thể.”

Theo The Loadstar

U&I Logistics