Company news

Nhu cầu thuê máy bay tăng đột biến khi các chuyến bay nhân đạo và lo ngại đình công

 08/10/2024

The Loadstar - Tin tức về việc cuộc đình công tại cảng ở Mỹ tạm thời kết thúc đã mang lại sự nhẹ nhõm cho các chủ hàng – nhưng một cơn đau đầu mới lại tới do nhu cầu thuê chuyến bay đã tăng vọt trong tuần vừa qua vì nhiều lý do khác nhau.

Nhu cầu thuê chuyến bay không chỉ đến từ những chủ hàng chịu ảnh hưởng của cuộc đình công lo sợ hàng hóa của họ không đến kịp vào mùa Giáng sinh, mà còn từ các bên môi giới thuê chuyến cũng đang phải xử lý hàng hóa nhân đạo và hàng khẩn cấp để khắc phục hậu quả sau cơn bão Helene.

Ông Jon Corbi, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách mảng thuê chuyến và vận chuyển hàng hóa của Air Partner, chia sẻ với The Loadstar: “Chúng tôi chứng kiến nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng mạnh, do mối đe dọa từ các cuộc đình công tại cảng trùng với thời điểm mà nhu cầu vận chuyển hàng y tế tăng lên do thiên tai và bất ổn địa chính trị toàn cầu.”

nhu-cau-thue-may-bay-tang-dot-bien-khi-cac-chuyen-bay-nhan-dao-va-lo-ngai-dinh-cong
Nhu cầu thuê máy bay tăng đột biến khi các chuyến bay nhân đạo và lo ngại đình công

Dan Morgan-Evans đến từ Air Charter Service cho biết thêm, nhu cầu tăng đột ngột đã ảnh hưởng đến nguồn lực vận chuyển sẵn có.

"Lượng yêu cầu thuê chuyến tăng mạnh sau vụ đình công tại cảng, điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến giá cước - trên thực tế đã xảy ra – và cả lượng cung dịch vụ sẵn có."

Ông Corbi nói thêm: “Giá thuê chuyến bay đang tăng đột biến do nhu cầu tăng cao. Thực tế, giá thuê đang tiến gần đến mức cực kỳ cao mà chúng tôi chưa từng ghi nhận kể từ thời kỳ đại dịch Covid-19.

"Thời điểm đó, giá cước tăng chủ yếu do các vấn đề trong chuỗi cung ứng và thiếu hụt các chuyến bay chở khách và hàng hóa. Hiện nay, chúng ta có thể quy việc giá cước tăng là do sự kết hợp của nhiều yếu tố gây gián đoạn toàn cầu, thậm chí vượt ra ngoài các cuộc đình công. Điều này xảy ra vào thời điểm không thể tồi tệ hơn cho các chủ hàng khi chúng ta bước vào mùa cao điểm."

Dù các yêu cầu thuê chuyến phát sinh từ cuộc đình công tại cảng sẽ giảm, nhưng các nhà môi giới thuê chuyến vẫn đang đối mặt với nhu cầu gia tăng từ khu vực Trung Đông, nơi mà nhiều máy bay chở khách đã được điều động cho các cuộc sơ tán.

Và có thể giá thuê chuyến sẽ tiếp tục ở mức cao trong suốt phần còn lại của năm.

Theo The Loadstar

U&I Logistics