Company news

CMA CGM củng cố vị thế tại Nam Mỹ qua thương vụ thâu tóm nhà khai thác cảng Santos

 25/09/2024

Splash 247 - Gã khổng lồ ngành vận tải biển đến từ Pháp - CMA CGM đã chính thức tiến hành bước đầu tiên của quy trình thâu tóm công ty khai thác cảng ở Brazil - Santos Brasil Participacoes.

Nguồn: CMA CGM

CMA CGM đang tiến hành mua 48% cổ phần với giá trị khoảng 1,15 tỷ USD và có kế hoạch mua tiếp các cổ phần còn lại của Santos Brasil ngay sau khi giao dịch đầu tiên hoàn tất vào quý I/2025.

“Khoản đầu tư lớn này phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc củng cố quan hệ đối tác với Brazil và đồng hành với sự phát triển của quốc gia này trong những năm tới,” - Giám đốc điều hành CMA CGM, ông Saadé, cho biết.

Được biết, ngoài việc điều hành vận hành 3 cảng container, 1 cảng ô tô và 1 cảng hàng lỏng, Santos Brasil còn sở hữu 3 trung tâm logistics nằm tại các cảng Santos, Imbituba, Vila do Conde, Itaqui và São Paulo.

Danh mục đầu tư của CMA CGM còn bao gồm cảng container lớn nhất Nam Mỹ, Tecon Santos, có công suất 2,5 triệu TEU, có thể được mở rộng lên đến 3 triệu TEU, với 3 bến có khả năng tiếp nhận tàu có sức chở lên đến 14.000 TEU.

CMA CGM cho biết hãng có kế hoạch tăng cường đầu tư vào các cảng của Santos Brasil trong những năm tới với mục tiêu tăng tổng công suất khai thác. CMA CGM đã hoạt động tại Brazil hơn 20 năm. Vào năm 2017, Tập đoàn đã mua lại một hãng tàu khu vực là Mercosul, hiện đang khai thác 10 tuyến dịch vụ chính mỗi tuần tại 14 cảng trong nước.

CMA CGM cho biết thêm: “Bước đi chiến lược này sẽ cho phép CMA CGM cung cấp các dịch vụ vận chuyển kết nối liền mạch châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và vùng Caribe, củng cố vị thế của Brazil như một trung tâm quan trọng trong hoạt động toàn cầu đối với tập đoàn cũng như tăng cường sự phối hợp giữa cảng với hãng tàu Mercosul.”

Theo Splash 247

U&I Logistics