Company news

Cainiao ra mắt dịch vụ giao hàng qua ngày tại Châu Âu, đẩy mạnh hoạt động trên toàn cầu

 30/09/2024

U&I Logistics - Những bước đi mới nhất của Cainiao phản ánh cam kết của Alibaba trong hành trình mở rộng hoạt động trên phạm vi toàn cầu của tập đoàn khổng lồ của Trung Quốc, trong lúc tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử tại quê nhà đang chậm lại.

Cainiao Smart Logistics Network, thành viên của tập đoàn Alibaba, vừa ra mắt dịch vụ giao hàng qua ngày (next-day delivery) tại Châu Âu và đặt mục tiêu xây dựng các trung tâm hàng hóa mới trên toàn thế giới, những động thái phù hợp với bối cảnh tập đoàn Alibaba đẩy mạnh kế hoạch mở rộng quốc tế.

cainiao-ra-mat-dich-vu-giao-hang-qua-ngay-tai-chau-au-day-manh-hoat-dong-tren-toan-cau
Cainiao sở hữu một đội máy bay để vận chuyển hàng hóa đi khắp thế giới.
Nguồn ảnh: Shutterstock

Dịch vụ giao hàng qua ngày tại các quốc gia Liên minh Châu Âu bao gồm dịch vụ 2 € (2,20 đô la Mỹ) cho các bưu kiện giao đến Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, Cainiao đã công bố vào trung tuần tháng 9 trong Hội nghị thượng đỉnh về logistics thông minh toàn cầu năm 2024 diễn ra tại Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Tùy chọn giao hàng trong ba ngày, có giá từ €3 đến €5, được Cainiao cung cấp ở các quốc gia khác tại Châu Âu.

Trong dịp này, Cainiao cũng công bố việc phát triển đợt trung tâm logistics thương mại điện tử toàn cầu thứ hai, được gọi là e-hub, để đóng vai trò là "cơ sở hạ tầng chung hỗ trợ tất cả các nền tảng thương mại điện tử, người bán và thương hiệu".

“Trong thương mại điện tử, chuỗi cung ứng và logistics là những yếu tố cạnh tranh quan trọng”, Chủ tịch Alibaba Joe Tsai, người cũng là Chủ tịch tại Cainiao, tuyên bố tại sự kiện.

cainiao-ra-mat-dich-vu-giao-hang-qua-ngay-tai-chau-au-day-manh-hoat-dong-tren-toan-cau
Nhân viên của Cainiao chọn hàng trong trạm dịch vụ logistics của Cainiao tại Phụ Dương, tỉnh An Huy. Nguồn ảnh: China Daily

“Alibaba hoàn toàn ủng hộ việc mở rộng toàn cầu của Cainiao để xây dựng một mạng lưới logistics đáp ứng nhu cầu công nghiệp và chuỗi cung ứng trong tương lai”, ông Tsai cho biết. Ông chỉ ra rằng mạng lưới logistics mở rộng của Cainiao giúp “giải quyết các nhu cầu đa dạng của khách hàng và hoạt động như một cơ sở hạ tầng chung cho các đối tác kinh doanh toàn cầu”.

Cainiao hiện đang khai thác hơn 800.000 m2 kho hàng ở nước ngoài và cung cấp dịch vụ tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty đang đẩy nhanh việc mở rộng ra nước ngoài, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh tại chỗ ở 10 quốc gia và lãnh thổ trên toàn cầu.

Tổng hợp từ South China Morning Post và China Daily

U&I Logistics