Company news

Tổ chức Đăng kiểm Nhật Bản công bố báo cáo mới về nhiên liệu thay thế

 17/09/2024

Port Technology - Tổ chức Đăng kiểm Nhật Bản (ClassNK) đã cập nhật báo cáo 'ClassNK Alternative Fuels Insight' phiên bản 2.0, với thông tin mới nhất về các tàu biển sử dụng nhiên liệu thay thế.

Báo cáo 'ClassNK Alternative Fuels Insight' có mục đích nhằm cung cấp những xu hướng mới nhất cho từng loại nhiên liệu thay thế.

to-chuc-dang-kiem-nhat-ban-cong-bo-bao-cao-moi-ve-nhien-lieu-thay-the
Tổ chức Đăng kiểm Nhật Bản công bố báo cáo mới về nhiên liệu thay thế

Trong Phiên bản 2.0 mới phát hành, ClassNK đã bổ sung thêm thông tin về nhu cầu đối với các nhiên liệu thay thế. Thông tin này được ClassNK ước tính dựa trên dữ liệu về tàu nhiên liệu thay thế được ấn định lịch bàn giao và mô phỏng chi phí cho tàu chạy bằng amoniac, loại tàu dự kiến ​​sẽ được đặt hàng thường xuyên hơn trong tương lai.

Ngoài ra, báo cáo cũng cung cấp thông tin về xu hướng các dự án sản xuất khí mê-tan xanh dự kiến ​​sẽ được sử dụng trên các tàu chạy bằng nhiên liệu LNG và đưa ra thông tin đánh giá về phát thải khí nhà kính (GHG) của nhiên liệu sinh học như một biện pháp giảm GHG hiệu quả cho các tàu sử dụng nhiên liệu truyền thống với các hệ thống thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) trên tàu.

Báo cáo cũng cung cấp thông tin về kết quả xếp hạng chỉ số cường độ cacbon (CII) có hiệu lực từ năm 2023 đối với các tàu được ClassNK xác minh, bao gồm kết quả theo loại tàu và kích thước tàu.

Báo cáo ‘ClassNK Alternative Fuels Insight’ dự kiến sẽ được cập nhật liên tục theo những xu hướng mới nhất về nhiên liệu thay thế và các quy định trong ngành hàng hải quốc tế.

Vào đầu năm nay, ClassNK đã cấp chứng nhận về Đổi mới về Sản phẩm và Giải pháp cho ‘Cassandra’, công nghệ giám sát hiệu suất hành trình tàu của hãng Deep Sea Technologies SMPC.

Tháng trước, ClassNK đã công bố rằng tổ chức sẽ cấp chứng nhận đầu tiên trên thế giới về “An toàn Phòng Máy đối với Amoniac” (MRS) cho tàu chở khí trung bình chạy bằng nhiên liệu amoniac (AFMGC) của hãng NYK.

Theo Port Technology

U&I Logistic