27/02/2025
Splash247 - Trong một động thái được hãng tư vấn Alphaliner nhận xét là "bất ngờ", Mediterranean Shipping Co (MSC) – hãng tàu container lớn nhất thế giới – đã quyết định chuyển toàn bộ các tàu megamax (có sức chở từ 19.200 đến 24.300 TEU) hiện đang khai thác trên tuyến châu Á - Bắc Âu, sang các tuyến châu Á - Địa Trung Hải và châu Á - Tây Phi.
Hãng tàu MSC đã bắt đầu hoạt động độc lập trên các tuyến thương mại chính Đông - Tây từ đầu tháng 2/2025, giờ đây sẽ triển khai các tàu có kích cỡ trung bình khoảng 14.700 TEU trên tuyến Á - Bắc Âu.
“Theo Chỉ số cước xuất khẩu container Thượng Hải (SCFI), vào tuần 8/2025 giá cước từ Thượng Hải đến Bắc Âu ghi nhận ở mức 1.578 USD/TEU, giảm 44% trong 7 tuần đầu năm 2025. Việc cắt giảm cung vận chuyển trên tuyến này (châu Á - Bắc Âu) có thể được coi là một nỗ lực nhằm giảm áp lực lên giá cước”, Alphaliner chỉ ra trong báo cáo hàng tuần của mình.
Đồng thời, Alphaliner cũng lưu ý rằng giá cước giao ngay trên tuyến ngắn hơn Thượng Hải - Tây Phi hiện đang tốt hơn nhiều, khoảng 4.000 USD/TEU.
Các nhà phân tích tại Sea-Intelligence lưu ý rằng: "Cước giao ngay cho các tuyến đi Bắc Âu đang giảm nhanh hơn và sâu hơn so với xu hướng thông thường như hàng năm - trong khi đó, tuyến Á - Địa Trung Hải về cơ bản vẫn tuân theo quy luật giá cước hàng năm".
Theo Splash247
U&I Logistics