Company news

Mạng lưới Hỗ trợ Logistics Hoa Kỳ (American Logistics Aid Network) được kích hoạt để ứng phó với bão Milton

 22/10/2024

Logistics Management - Chưa đầy 2 tuần sau khi bão Helene đổ bộ, Mạng lưới Hỗ trợ Logistics Hoa Kỳ (ALAN) đã phải huy động lực lượng để ứng phó với một cơn bão lớn khác – bão Milton. Động thái này nhắn nhủ các chuyên gia chuỗi cung ứng cần nhìn nhận cơn bão thứ 13 của mùa bão năm nay nghiêm túc như khi họ đã đối phó với cơn bão đầu tiên.

mang-luoi-ho-tro-logistics-hoa-ky-american-logistics-aid-network-duoc-kich-hoat-de-ung-pho-voi-bao-milton
Mạng lưới Hỗ trợ Logistics Hoa Kỳ (American Logistics Aid Network) được kích hoạt để ứng phó với bão Milton

Kathy Fulton, Giám đốc Điều hành của ALAN chia sẻ: “Trong tình huống lý tưởng, chúng ta sẽ có nhiều thời gian để tập trung toàn lực vào việc dọn dẹp và phục hồi sau cơn bão Helene, đặc biệt là vì nhu cầu phục hồi là rất lớn. Nhưng trong thực tế, bão không phải lúc nào cũng dễ dự đoán. Do đó, chúng tôi đã kích hoạt sớm chương trình ứng phó với bão Milton."

“Bão Milton là sự kiện gây tổn thất lớn và nguy hiểm cho bờ biển phía tây Florida, bao gồm cả nhiều khu vực vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả từ bão Helene và Debby. Do đó, ALAN đang củng cố các nguồn lực của mình cho các nỗ lực chuẩn bị và ứng phó – đồng thời kêu gọi mạng lưới của mình hỗ trợ.”

Chiều tối ngày 7/10, ALAN đã mở rộng trang web phụ (microsite) để báo cáo tình hình thảm họa bao gồm các chi tiết về đường đi dự kiến và tác động của bão Milton, cùng với các liên kết đến các giấy miễn trừ về giao thông và thông tin về hỗ trợ kinh doanh/ngành công nghiệp của các bang. ALAN sẽ tiếp tục cung cấp các báo cáo này khi tình hình thay đổi trong những ngày tới.

mang-luoi-ho-tro-logistics-hoa-ky-american-logistics-aid-network-duoc-kich-hoat-de-ung-pho-voi-bao-milton
ALAN mở rộng thông tin hỗ trợ kinh doanh/ngành công nghiệp của các bang

“Tin xấu là chúng tôi đã phải sử dụng trang web này nhiều lần, vì năm nay có quá nhiều cơn bão” bà Fulton cho biết. “Tin tốt là, điều này đã giúp chúng tôi làm tốt hơn trong việc cung cấp cho các bên những thông tin quan trọng liên quan đến bão – và giúp chúng tôi kết nối các tổ chức nhân đạo với sự hỗ trợ logistics mà họ cần một cách nhanh chóng hơn.”

Bên cạnh đó, ALAN kêu gọi các doanh nghiệp hoạt động nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Milton tập trung vào việc đảm bảo an toàn cho bản thân và nhân viên, bao gồm việc cho nhân viên trong khu vực chuẩn bị và hoặc sơ tán hoặc trú ẩn tại chỗ.

“Chúng tôi hy vọng đây sẽ là lần cuối cùng trong năm nay chúng tôi phải gửi thông báo khẩn cấp về bão như thế này, vì mỗi cơn bão đều đại diện cho những hoàn cảnh tồi tệ mà chúng tôi không mong muốn cho bất kỳ ai,” bà Fulton cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi rất biết ơn sự phản hồi mạnh mẽ từ cộng đồng logistics trong suốt mùa bão vừa qua. Điều này đang giúp chúng tôi tạo ra sự khác biệt đáng kể cho những người sống sót sau thảm họa.”

Theo Logistics Management

U&I Logistics