Company news

Mahindra Logistics ra mắt tính năng 'Báo cáo phân tích khí thải'

 04/09/2024

AgroSpectrum - Sáng kiến về tính năng 'Báo cáo phân tích khí thải' là một phần của hệ sinh thái logistics xanh của Mahindra Logistics nhằm mục tiêu giúp khách hàng theo dõi và giảm lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng của mình.

Mahindra Logistics Limited, một trong những nhà cung cấp giải pháp logistics tích hợp lớn nhất ở Ấn Độ, đã ra mắt ‘Báo cáo Phân tích Khí thải’, đây là một nền tảng kỹ thuật số cung cấp cho khách hàng khả năng hình dung về lượng khí thải carbon trong thời gian thực và hỗ trợ khách hàng trong việc giảm thiểu lượng khí carbon trong chuỗi cung ứng. Tập trung chủ yếu vào lĩnh vực vận tải, nền tảng này cung cấp dữ liệu khí thải carbon theo quy định Phát thải phạm vi 3 và cung cấp những thông tin chi tiết về cường độ khí thải, tấn-kilomet, lượng khí thải theo phương thức vận chuyển, mức tiêu thụ nhiên liệu, quyền truy cập vào chứng chỉ tiết kiệm khí thải và nhiều tính năng khác, tất cả đều thông qua mô hình đăng ký hàng tháng.

mahindra-logistics-ra-mat-tinh-nang-bao-cao-phan-tich-khi-thai
Mahindra Logistics ra mắt tính năng 'Báo cáo phân tích khí thải'

Báo cáo Phân tích Khí thải là một phần của hệ sinh thái logistics xanh của Mahindra Logistics, do EDeL phát triển, với nền tảng ban đầu là một dịch vụ giao hàng chặng cuối xanh. Từ đây, EDeL đã phát triển một bộ giải pháp bền vững toàn diện, bao gồm các giải pháp kho bãi carbon trung tính, đội xe điện 2W, 3W và 4W cho giao hàng chặng cuối, và cuối cùng là Báo cáo Phân tích Khí thải. Có thể truy cập thông qua hệ thống hoàn toàn tự động, báo cáo được thiết lập thông qua nền tảng SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ). Báo cáo Phân tích Khí thải được chứng nhận bởi Hội đồng Khí thải Logistics Toàn cầu (GLEC) và ISO 14083, nền tảng này tích hợp liền mạch vào các hệ thống hiện có, có thể truy cập trên cả thiết bị web và di động.

Nền tảng này giúp khách hàng thuận tiện hơn trong tuân thủ các quy định môi trường như BRSR (một khuôn khổ cho báo cáo ESG của Ấn Độ) và các quy định khác, cũng như hỗ trợ tính toán cho các công ty có nguyện vọng cải thiện tính bền vững, chuyển đổi hướng tới logistics xanh. Bằng cách đổi mới và tối ưu hóa vận tải, báo cáo cũng định lượng báo cáo khí thải theo quy định Phát thải phạm vi 3 cho các ngành công nghiệp như ô tô, sản xuất, hàng tiêu dùng, bán lẻ, FMCG, di động, dược phẩm, thương mại điện tử, thương mại nhanh, và vận tải hàng hóa.

Bình luận về buổi ra mắt, ông Rampraveen Swaminathan, Giám đốc điều hành của Mahindra Logistics Ltd., cho biết: “Ngày nay, logistics không chỉ là việc tạo giá trị cho các bên liên quan, khách hàng, cộng đồng và hành tinh. Để kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 78 của Ấn Độ, chúng tôi hưởng ứng thông điệp ‘Tự do khỏi khí thải’ bằng cách ra mắt ‘Báo cáo Phân tích Khí thải’ như một phần của Edel – hệ sinh thái logistics xanh của chúng tôi, giúp khách hàng giảm carbon trong chuỗi cung ứng của họ. Tại Mahindra Logistics, chúng tôi cam kết đóng góp vào mục tiêu đầy tham vọng của Ấn Độ là đạt Net-Zero vào năm 2070, xây dựng một chuỗi cung ứng tương lai dựa trên một mạng lưới logistics bền vững, và tích hợp ý thức về môi trường vào các hành động của chúng tôi.”

Cũng bình luận tại buổi ra mắt sản phẩm, ông Swayantani Ghosh, Giám đốc Phát triển bền vững & CSR của Mahindra Logistics Ltd., cho biết: “Trong một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng như Ấn Độ, việc dẫn đầu nỗ lực toàn diện trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là rất cần thiết. Đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng, việc giảm thải carbon phạm vi 3 đặt ra những thách thức độc đáo do thiếu các khuôn khổ, công cụ và dữ liệu phù hợp. Với sự ra mắt của Báo cáo Phân tích Khí thải theo lô hàng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tập trung vào khí hậu, khách hàng của chúng tôi có thể theo dõi lượng khí thải carbon của các lô hàng theo thời gian thực, truy cập phân tích tiết kiệm khí thải và đánh giá mô hình giảm carbon. Từ việc báo cáo đến ra quyết định giảm carbon, ở mỗi bước, với tư cách là một nhà cung cấp logistics tích hợp, chúng tôi hướng tới việc hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi của họ tới mục tiêu net zero.”

Theo AgroSpectrum

U&I Logistic