Company news

Lợi nhuận tăng 500%, HMM nhắm tới mở rộng đội tàu và mạng lưới vận chuyển

 19/02/2025

GCaptain - Gã khổng lồ vận tải biển HMM đến từ Hàn Quốc đã báo cáo kết quả tài chính mạnh mẽ trong năm 2024, với doanh thu đạt 11.700 tỷ KRW (tương đương 8 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động đạt 3.513 tỷ KRW (tương đương 2,3 tỷ USD) — tăng 500% so với năm trước — đạt tỷ suất lợi nhuận 30%.

Trong đó, lợi nhuận ròng của HMM tăng gần 300%, đạt 3.781 tỷ KRW (tương đương 2,6 tỷ USD).

loi-nhuan-tang-500-hmm-nham-toi-mo-rong-doi-tau-va-mang-luoi-van-chuyen
Nguồn: Shutterstock

Hãng tàu HMM cho biết trong một tuyên bố: "Hiệu suất mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi việc mở rộng đội tàu chiến lược và tối ưu hóa mạng lưới, đồng thời hãng cũng được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng Biển Đỏ và nhu cầu thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc”.

Hệ số nợ thận trọng (conservative debt ratio) của HMM ở mức 21% trong suốt năm 2024. Hiệu quả hoạt động của công ty được hỗ trợ bởi giá cước vận chuyển cao hơn, bằng chứng là Chỉ số vận tải container Thượng Hải (SCFI) đạt trung bình 2.506 điểm vào năm 2024 - tăng 149% so với mức trung bình của năm 2023 là 1.005 điểm. Chỉ số đạt đỉnh ở mức 3.734 điểm vào ngày 5/7/2024.

Các cột mốc quan trọng của HMM trong năm 2024 bao gồm việc triển khai 12 tàu mới có sức chở 13.000 TEU, tăng cường các dịch vụ xuyên Thái Bình Dương và ra mắt tuyến FLX mới.

loi-nhuan-tang-500-hmm-nham-toi-mo-rong-doi-tau-va-mang-luoi-van-chuyen
Nguồn: HMM

Nhìn về phía trước, HMM vẫn phải đối mặt với những thách thức tiềm ẩn từ sự bất ổn của thị trường, bao gồm thuế quan của Mỹ, sự thay đổi trong chuỗi cung ứng và tình trạng dư thừa nguồn lực vận chuyển trong ngành có thể ảnh hưởng đến giá cước vận tải. Tuy nhiên, hãng tàu đang định vị cho sự tăng trưởng trong tương lai thông qua các khoản đầu tư đáng kể vào vận tải biển bền vững.

Hãng tàu này cho biết: "HMM đang mở rộng đội tàu giảm phát thải của mình với 9 tàu có sức chở 9.000 TEU chạy bằng metanol và các tàu chạy bằng LNG khác”, đồng thời cho biết thêm rằng họ đang "đang củng cố mạng lưới toàn cầu với các dịch vụ mới tại khu vực xuyên Đại Tây Dương, Ấn Độ và Nam Mỹ”.

Chiến lược năm 2030 của HMM tập trung vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua việc mở rộng đội tàu, đa dạng hóa danh mục đầu tư, số hóa và tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net-Zero).

Theo GCaptain

U&I Logistics