Company news

Loại container 5-trong-1 này có thể là một bước ngoặt trong ngành vận tải?

 05/11/2024

The Loadstar - Compact Container Systems (CCS) đã ra mắt SeaFold HC 40ft, một loại container gấp có thể xếp lại để tạo thành một chồng 5 chiếc có kích thước tương đương một container 40 feet tiêu chuẩn (FEU), giúp dễ dàng di chuyển các container rỗng.

loai-container-5-trong-1-nay-co-the-la-mot-buoc-ngoat-trong-nganh-van-tai
Nguồn ảnh: Compact Container Systems (CCS)

“Việc có thể xếp 5 container gấp của chúng tôi vào cùng một vị trí như một container 40ft HC tiêu chuẩn là một bước đột phá trong việc quản lý phạm vi hoạt động của container, tối ưu hóa khả năng lưu trữ và giảm đáng kể lượng khí thải carbon” CEO của CCS, ông Charlie Santos-Buch, cho biết.

Ngành vận tải biển từ lâu đã luôn có ý tưởng về một loại container có thể gấp gọn và xếp chồng, đảm bảo rằng các chuyến đi quay về có thể vận chuyển hàng trăm nghìn TEU container rỗng chỉ trong một chuyến đi.

Trong thời kỳ đại dịch Covid, việc vận chuyển container rỗng là một nguyên nhân chính gây gián đoạn trong vận chuyển, dẫn đến số lượng lớn container rỗng phải nằm chờ tại các bến cảng, gây quá tải và cản trở các hoạt động vận tải đa phương thức.

Cũng đã có bằng chứng cho thấy tình trạng thiếu hụt container bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động của các forwarder trong năm nay, do khủng hoảng ở Biển Đỏ.

loai-container-5-trong-1-nay-co-the-la-mot-buoc-ngoat-trong-nganh-van-tai
Nguồn ảnh: Compact Container Systems (CCS)

Bất chấp nhiều thập kỷ nỗ lực tạo ra các container gấp gọn, chưa có loại nào được áp dụng rộng rãi. Mối lo ngại rõ ràng nhất là độ bền của chúng và nguy cơ sập chồng container – trong hầu hết các trường hợp, đây là vấn đề đầu tiên cần giải quyết trong các thiết kế mới.

CCS cho biết container này có thể được gấp gọn trong vòng 7 phút bằng cách sử dụng thiết bị cảng thông thường và đã đạt được mức giảm 69% lượng khí thải tương đương CO₂ (CO₂e) trên tuyến vận chuyển từ Los Angeles - Thượng Hải.

“Dù là tiết kiệm chi phí hay không gian, các container của chúng tôi đều tạo ra một hệ thống vận hành và lưu trữ an toàn, hiệu quả hơn tại cảng, bến hay kho bãi,” ông Santos-Buch cho biết. “Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa cao điểm, khi tắc nghẽn là một vấn đề lớn và việc di chuyển các container rỗng ra ngoài trở thành ưu tiên hàng đầu.”

Tuy có nhiều hứa hẹn, chúng ta vẫn còn phải chờ xem liệu phiên bản container mới này có thực sự sẽ được đón nhận rộng rãi hay không.

dang-ky-nhan-ban-tin-logistics-update

Những tin tức mới nhất về ngành Logistics được U&I Logistics cập nhật mỗi tuần tại bản tin #LogisticsUpdate. Truy cập unilogistics.vnđăng ký nhận bản tin ngay nhé!

 

Theo The Loadstar

U&I Logistics