Company news

Hàng không toàn cầu đối mặt với mối đe dọa mới

 22/10/2024

Air Cargo News - Chuỗi cung ứng đang phải đối mặt với sự gián đoạn do mối đe dọa mới từ các thiết bị có thể gây cháy (incendiary devices) trên máy bay.

Sau sự vụ các thiết bị có thể gây cháy được phát hiện trong các mạng lưới bưu kiện ở châu Âu, giám đốc điều hành Hiệp hội Giao nhận hàng không, Brandon Fried đã cảnh báo rằng mối đe dọa mới này sẽ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu và nền kinh tế quốc tế.

hang-khong-toan-cau-doi-mat-voi-moi-de-doa-moi
Nguồn: tratong/ Shutterstock

Ông cho biết rằng những sự cố tương tự có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng trên toàn cầu, khiến khách hàng chặng cuối phải đối mặt với tình trạng chậm trễ và hủy đơn hàng ngay trước mùa lễ hội.

Các sự vụ ở Vương quốc Anh và Đức đang được cảnh sát chống khủng bố điều tra và nghi ngờ đây là một phần của chiến dịch lớn hơn do các điệp viên nước ngoài thực hiện trên khắp châu Âu trong năm nay.

Sau các sự cố, Mỹ, Canada và Úc đã khẩn trương thông qua các yêu cầu an ninh nghiêm ngặt hơn đối với hàng hóa hàng không.

Ông Fried cho biết: “Chúng tôi đang được thực hiện những biện pháp để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và nhanh chóng thích ứng với các quy định để đối phó với mối đe dọa mới.”

“Các yêu cầu nhập cảnh hàng hóa ở Mỹ và Châu Âu đã thay đổi để phù hợp với các bài kiểm tra kỹ lưỡng và nghiêm ngặt hơn.”

“Đối diện với các hành vi phá hoại có chủ đích, chúng ta [ngành vận tải hàng hóa] phải đoàn kết trong để bảo vệ nhân viên của mình và đảm bảo rằng mọi nỗ lực được thực hiện để bảo vệ các tuyến thương mại toàn cầu.”

“Các công ty giao nhận hàng hóa (Freight forwarders), những người quản lý tổ chức các lô hàng, có chuyên môn và khả năng để giúp các cơ quan chức năng, chính phủ và doanh nghiệp bảo vệ chuỗi cung ứng của họ.”

“Máy bay thường được sử dụng cho các chuyến giao hàng quan trọng trong ngành dược, chẳng hạn như vắc xin, vì vậy việc giữ an toàn cho các tuyến đường này là cực kỳ quan trọng.”

hang-khong-toan-cau-doi-mat-voi-moi-de-doa-moi
Nguồn: Jaromir Chalabala/ Shutterstock

 

Đầu tuần này, đã có thông tin tiết lộ rằng một lô hàng chứa thiết bị gây cháy đã thâm nhập vào mạng lưới bưu kiện của DHL tại Vương quốc Anh và đã bốc cháy vào tháng 7.

The Guardian và các đài phát thanh Đức WDR và NDR đã báo cáo rằng thiết bị này đã được vận chuyển bằng máy bay vào Vương quốc Anh và sau đó đã bốc cháy tại một kho hàng của DHL ở Birmingham.

Vụ việc xảy ra vào tháng 7 nhưng chỉ mới được công bố vào tuần trước, sau cuộc điều tra diễn ra.

Một sự cố tương tự đã xảy ra ở Đức vào đầu năm nay, khi một gói hàng bốc cháy ở thành phố Leipzig.

Người đứng đầu Cơ quan tình báo nội địa Đức, Thomas Haldenwang, cho biết lô hàng này đã bị hoãn lịch, và lẽ ra đã có mặt trên một chiếc máy bay khi nó bốc cháy, điều này có thể đã dẫn đến một vụ tai nạn hàng không.

Trong một tuyên bố gửi tới Air Cargo News, DHL Express cho biết: “DHL Express châu Âu đang thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro để bảo vệ mạng lưới, nhân viên và tài sản của mình cũng như các lô hàng của khách hàng bằng cách áp dụng các biện pháp an ninh được tăng cường trên khắp các quốc gia châu Âu như một phản ứng trước các cuộc điều tra đang diễn ra từ các cơ quan chức năng của nhiều quốc gia.”

Theo Air Cargo News

U&I Logistics