Company news

Đình công tại các cảng ở Hoa Kỳ sẽ khiến vận tải hàng không thêm căng thẳng

 19/08/2024

The Loadstar - Các cuộc đình công tại các cảng ở bờ Đông và khu vùng Vịnh của Hoa Kỳ đang làm dấy lên lo ngại về ảnh hưởng của chúng đối với ngành vận tải hàng không của quốc gia này, đặc biệt là trong mùa cao điểm khi thương mại điện tử đã chiếm gần hết công suất vận chuyển.

dinh-cong-tai-cac-cang-o-hoa-ky-se-khien-van-tai-hang-khong-them-cang-thang
Nguồn ảnh: The Loadstar

Báo cáo của The Loadstar cho biết, Hiệp hội Công nhân Cảng Quốc tế (ILA) đang hoàn thiện các yêu cầu trong hợp đồng lao động và tiến hành công tác chuẩn bị cho cuộc đình công dự kiến bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 năm nay, nếu Hiệp hội không đạt được thỏa thuận với Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ.

Trong khoảng thời gian thỏa thuận này, các chủ hàng và đối tác của họ đang phải xây dựng các phương án dự phòng trong trường hợp các cuộc đình công có thể xảy ra, một giải pháp được đề ra là chuyển đổi từ vận tải biển sang vận tải hàng không tuy nhiên họ cũng phải xem xét về tính khả thi của giải pháp này.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Vận tải hàng không Hoa Kỳ - Brandon Fried cho biết mối đe dọa về cuộc đình công tại cảng đã khiến các hãng vận chuyển phải di chuyển lượng lớn hàng hóa đến khu vực Bờ Tây Hoa Kỳ, ông cũng bày tỏ quan ngại về khả năng ngành vận tải hàng không bị quá tải nếu các cuộc đình công xảy ra.

Theo ông Fried: "Các cuộc đình công tại cảng chắc chắn sẽ dẫn đến sự gia tăng đột biến nhu cầu vận tải hàng không", ông Fried nói với The Loadstar . "Điều này phần lớn là do lo ngại của các nhà nhập khẩu và các chủ hàng về tình hình kinh doanh mùa cao điểm.”

Ông Fried cũng nói thêm: “Thời điểm này không thể tệ hơn, vì nếu hàng hóa vốn phải được vận chuyển qua đường biển lại chuyển sang đi máy bay thì sẽ làm căng thẳng tăng lên trên nhóm hàng khác, vốn cũng đang tăng nhanh trong vận tải hàng không: hàng thương mại điện tử.”

Báo cáo về Xu hướng thương mại điện tử của DHL đã cảnh báo rằng các nhà cung cấp dịch vụ logistics có thể chứng kiến ​​lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng gấp 12 lần vào năm 2030, tương đương với tăng 8,5 nghìn tỷ USD trong thương mại toàn cầu.

Dẫn đầu xu hướng tăng mạnh này là các nền tảng mới nổi của Trung Quốc là Shein và Temu. Trong 12 tháng hoạt động, hai nền tảng này đã chứng kiến ​​doanh số tăng gấp bốn đến năm lần so với tên tuổi lâu đời Alibaba, trong đó riêng Shein chiếm khoảng 20% ​​tổng doanh số bán hàng thời trang nhanh toàn cầu.

Ông Fried tiếp tục nói: "Nhu cầu thương mại điện tử tăng đột biến đã chiếm hết phần lớn sức chở (của vận tải hàng không) khả dụng vào Hoa Kỳ trong những tháng gần đây. Vì vậy, tất cả các yếu tố này kết hợp lại có thể gây ảnh hưởng lớn đến vận tải hàng không.”

“Nếu nhu cầu thương mại điện tử vẫn cao và các cuộc đình công có thể xảy ra, thì tất cả những gì chúng ta có thể làm là đưa ra một giải pháp khả thi khác, và phải đủ lớn, để giải quyết cuộc khủng hoảng về năng lực vận chuyển.”

Theo The Loadstar

U&I Logistic