Tin tức

Maersk đặt đóng mới 12 tàu 16.000 TEU tại xưởng ở Trung Quốc

 17/10/2024

Splash247 - Cánh môi giới đang chia sẻ tin tức về việc hãng tàu Maersk đã chọn các xưởng đóng tàu ở Trung Quốc để phục vụ cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng, với các đơn đặt hàng mang tính bước ngoặt cho các tàu nhiên liệu kép LNG, một loại động cơ mà trước đó hãng không lựa chọn.

Một số công ty môi giới xác nhận hãng tàu từ Đan Mạch đã ký hợp đồng để đóng mới sáu tàu có sức chở 16.000 TEU tại xưởng New Times Shipbuilding (Giang Tô, Trung Quốc), hợp đồng đi kèm với các tùy chọn cho sáu tàu nữa.

maersk-dat-dong-moi-12-tau-16-000-teu-tai-xuong-o-trung-quoc
Nguồn ảnh: Getty Images

Những con tàu này - có giá 200 triệu USD/tàu - dự kiến ​​sẽ được giao vào năm 2028.

Lãnh đạo của Maersk vẫn chưa chính thức xác nhận các đơn đặt hàng này.

Khi công bố báo cáo lâm thời hồi tháng 8 vừa qua, Maersk đã đưa ra phác thảo chính sách đóng mới của hãng cho đến năm 2030, với hai điểm nhấn. Đầu tiên là cho đến cuối thập kỷ này, hãng không có ý định tăng quy mô đội tàu lên trên mức hiện hữu 4,3 triệu TEU, và thứ hai là Maersk thừa nhận rằng họ sẽ đặt hàng tàu nhiên liệu kép có thể sử dụng bio-LNG, một loại nhiên liệu mà hãng này trước đây không sử dụng.

Maersk cho biết trong báo cáo các quý gần nhất rằng hãng đang trong quá trình đàm phán các đơn đặt hàng đóng mới và ký hợp đồng thuê định hạn các tàu nhiên liệu kép, các động thái này phù hợp với lộ trình thay mới đội tàu theo kế hoạch là khoảng 160.000 TEU mỗi năm.

Maersk đã lựa chọn kết hợp sử dụng methanol và nhiên liệu kép khí hóa lỏng.

Hãng đã tuyên bố trong một thông cáo là "Mặc dù methanol xanh có khả năng trở thành giải pháp cạnh tranh nhất và có thể mở rộng thêm đối với việc khử cacbon trong ngắn hạn, Maersk cũng ghi nhận tương lai của ngành vận tải biển sẽ là thích ứng với nhiều loại nhiên liệu khác nhau, bao gồm bio-methane hóa lỏng".

Theo Splash247

U&I Logistics