Tin tức

Hiệp hội Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ các nhà xuất khẩu vừa và nhỏ trong nước

 04/09/2024

Business Korea - 7 hãng tàu Hàn Quốc, bao gồm Korea Marine Transport Co. (KMTC), sẽ triển khai tàu vận chuyển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc trên 8 tuyến hàng hải kết nối với các nước Đông Nam Á. Động thái này nhằm hỗ trợ các nhà xuất khẩu quy mô vừa của Hàn Quốc đang gặp nhiều khó khăn do giá cước vận chuyển tăng cao.

KMTC
Hiệp hội Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ các nhà xuất khẩu vừa và nhỏ trong nước

Vào ngày 27/8 vừa qua, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) đã công bố về hợp tác giữa Hiệp hội với các hãng tàu KMTC, Janggeum Merchant Marine, Heung A Shipping, Namyang Shipping, Chun Kyung Shipping, Pan Ocean, Pan Continental Shipping và Dongjin Shipping để cung cấp các dịch vụ vận chuyển trên các tuyến đường biển đến Đông Nam Á cho đến cuối năm nay. Công ty giao nhận LX Pantos cũng sẽ tham gia vào dự án này.

Thông qua dự án, KITA sẽ cung cấp chỗ vận chuyển hàng hóa lên đến 300 TEU mỗi tuần trên 8 tuyến hải trình đến 5 quốc gia bao gồm: Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng), Thái Lan (Bangkok và Laem Chabang), Malaysia (Port Klang), Singapore và Ấn Độ (Chennai và Nhava Sheva) với giá cước thấp hơn giá thị trường.

Lý do cho chính sách hỗ trợ của KITA đến từ việc giá cước vận tải biển đã tăng mạnh trong năm nay do sự cố ở Biển Đỏ. Đặc biệt, giá cước trên các tuyến Đông Nam Á đã tăng gần gấp 5 lần từ 318 USD vào tháng 1/2024 lên 1.482 USD vào tháng 8/2024. Đây là mức tăng cao hơn so với các tuyến đến Bờ Tây Hoa Kỳ và các tuyến Bắc Âu, vốn là các tuyến đã tăng gấp đôi giá cước trong cùng kỳ.

“Chúng tôi sẽ giảm cước vận tải bằng cách áp dụng mức giá thấp hơn thị trường, mức mà các công ty lớn có uy tín cao thường được hưởng so với các nhà xuất khẩu cỡ vừa”, đại diện của KITA cho biết, đồng thời giải thích rằng chương trình này có được sự tham gia tự nguyện của các hãng tàu và không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ ngân sách. KITA có kế hoạch tuyển chọn các nhà xuất khẩu cỡ vừa được tham gia vào dự án thông qua trang web của KITA vào ngày 6/9. Chính sách hỗ trợ của KITA sẽ bao gồm các loại hàng hóa có thể được chất vào các container khô, chẳng hạn như hàng hóa thông thường.

Theo Business Korea

U&I Logistic