Từ khóa: hãng tàu

 

Lượng tàu MSC đóng mới có quy mô lớn hơn cả đội tàu hiện tại của ONE

The Loadstar - Không tỏ ra chút lăn tăn nào trước nguy cơ dư thừa nguồn lực vận chuyển, hãng tàu số một thế giới MSC vừa đặt hàng thêm 10 tàu LNG nhiên liệu kép có sức chở 24.000 TEU từ xưởng đóng tàu Hengli Heavy Industry của Trung Quốc. 

 

Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) yêu cầu Liên minh Premier cung cấp thêm thông tin để đánh giá các "tác động cạnh tranh”

The Loadstar - Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) đã yêu cầu ba hãng tàu châu Á là ONE, HMM và Yang Ming cung cấp thêm thông tin về Liên minh Premier - liên minh mà các hãng tàu này đề xuất thành lập.

 

Evergreen có thay cảng trung chuyển từ Malaysia sang Singapore?

The Loadstar - Hãng tàu số 1 Đài Loan Evergreen vẫn đang giữ im lặng trước suy đoán về việc hãng tàu này có thể chuyển cảng trung chuyển chính của mình từ Tanjung Pelepas của Malaysia sang Singapore.

 

Cạnh tranh thị phần giữa các liên minh hãng tàu

Container News - Kể từ tháng 4/2017, cấu trúc liên minh ba hãng tàu bao gồm Ocean Alliance, THE Alliance và 2M Alliance đã định hình ngành vận tải container đường biển.

 

Maersk nâng cấp đội tàu với kế hoạch đặt mua 20 tàu mới

Splash247 - Hãng tàu lớn thứ 2 thế giới Maersk vừa xác nhận các đơn đặt hàng đóng tàu mới tại các xưởng đóng tàu ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

 

Liên minh Gemini chính thức mở đặt chỗ từ đầu tháng 12

Container News - Liên minh Gemini (Gemini Cooperation), liên minh vận tải biển mới giữa Maersk và Hapag-Lloyd, vừa thông báo sẽ bắt đầu nhận đặt chỗ vào đầu tháng 12/2024.

 

Các đối thủ cạnh tranh xoay sở để theo kịp MSC

Splash247 - Quy mô vượt trội và tham vọng tăng trưởng của hãng tàu Mediterranean Shipping Co (MSC) đang khiến các đối thủ cạnh tranh phải xoay sở trong việc tăng nguồn cung vận chuyển của mình.

 

Vì sao cảng biển tắc nghẽn? Hãng tàu đổ thừa là do … hãng tàu

Lloyd’s List - Lãnh đạo hãng tàu CMA-CGM cho rằng số lượng các tàu container siêu lớn ngày càng tăng lên đang khiến cho các cảng thêm căng thẳng trong khâu khai thác, và điều này dẫn tới việc các hãng tàu và cảng biển phải xây dựng các mô hình khai thác mới.

 

Tàu chạy đường vòng, các hãng tàu lại có lợi

The Loadstar - Theo nhà phân tích Jan Tiedemann (Alphaliner), Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ diễn ra trong gần một năm qua đã khiến ​​các hãng khai thác tàu biển phải triển khai ít nhất 13 tàu trên mỗi tuyến dịch vụ Á-Âu.