06/03/2023
U&I Logistics - Giá cước giao ngay cho xuất khẩu container từ Thượng Hải giảm trên tất cả các tuyến vận chuyển, trong đó mức giảm mạnh nhất là 6,2% cho tuyến đến Úc và New Zealand, trong khi giá cước đến Nam Mỹ ổn định và giảm nhẹ 0,1%.
Tỉ giá vận tải hàng hóa cho container xuất khẩu từ Trung Quốc tiếp tục giảm trong tuần thứ 8 của năm mặc dù đã điều chỉnh khả năng vận chuyển.
Theo Sở Giao dịch Vận tải biển Thượng Hải, Chỉ số cước xuất khẩu container Thượng Hải (SCFI), không bao gồm phụ phí xếp dỡ tại cảng (THC), đã giảm 2,9% xuống còn 946,68 điểm (SSE). Đây là tuần thứ 7 liên tiếp chỉ số tổng hợp giảm.
Trên các tuyến thương mại đông-tây, giá cước giao ngay cho các container từ Thượng Hải đến châu Âu giảm 3,1% xuống còn 882 USD/TEU, có xu hướng giảm trong bảy tuần liên tiếp và đến Địa Trung Hải, giá cước giảm 1,7% xuống còn 1.605 USD/TEU.
Giá trung bình giảm 3,1% xuống còn 1.234 USD/FEU trên tuyến đến bờ biển phía tây của Bắc Mỹ, nơi giá đã giảm trong 4 tuần liên tiếp và 4,2% xuống còn 2.391 USD/FEU trên tuyến đến bờ biển phía đông, nơi giá trung bình giảm đã giảm trong 38 tuần liên tiếp.
Theo Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế Nhật Bản (JIFFA), giá giao ngay cho các container từ Trung Quốc đến Vịnh Trung Đông trên các tuyến bắc-nam đã giảm 4,6% xuống còn 1.029 USD/TEU. Giá giao ngày này vẫn tiếp tục giảm trong ba tuần liên tiếp, nhưng đã duy trì ở mức trên 1.000 USD mỗi TEU kể từ tháng 9 năm 2022.
Giá cước giao ngay giảm 6,2% xuống còn 346 USD/TEU đối với hàng xuất khẩu sang Úc và New Zealand, vốn đã ở mức một con số kể từ tháng 10 và đã giảm xuống mức thấp nhất so với giá cước đối với hàng hóa đến Nhật Bản.
Giá giao ngay container đến Nam Mỹ vẫn ổn định với mức giảm nhẹ 0,1% xuống 1.507 USD/TEU. Tuy nhiên, chúng vẫn ở mức cao hơn so với giá trước đại dịch kể từ đầu năm, dao động trong khoảng 1.400 USD đến 1.500 USD/TEU. Giá giao ngay cho các lô hàng châu Phi giảm trên diện rộng.
Ngoài ra, giá giao ngay tại các vùng biển nội Á giảm 1,5% xuống còn 326 USD/TEU trên tuyến đến khu vực Kansai của Nhật Bản và 1,2% xuống còn 336 USD/TEU trên tuyến đến khu vực Kanto của Nhật Bản. Giá cước container đến Đông Nam Á giảm 3,7% xuống 155 USD/TEU, trong khi giá cước đến Hàn Quốc giảm 1,4% xuống 208 USD/TEU.
Nguồn: Container News
U&I Logistics