Sự Kiện

Công ty Cổ phần Logistics U&I cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

 15/10/2024

U&I Logistics - Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số trang facebook mạo danh Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics), chạy quảng cáo các thông tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của nhiều người. Các trang facebook có logo, banner và thông tin được sao chép từ trang fanpage chính thức của U&I Logistics đăng tải với nội dung tuyển dụng hấp dẫn, mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt. Tuy nhiên, thực chất đây là một chiêu trò lừa đảo khá tinh vi.

Phản hồi về những thông tin tuyển dụng được đăng tải trên các kênh giả mạo trong thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Logistics U&I khẳng định không có bất kỳ hoạt động tuyển dụng nào như các kênh giả mạo đã đăng! Mọi thông tin tuyển dụng chính thức từ U&I Logistics luôn được đăng tải thông qua các kênh chính thống sau đây:

✔️ Fanpage facebook: U&I Logistics Careers

✔️ Hotline liên hệ: 028 3535 2603

✔️ E-mail: tuyendung@unilogistics.vn

✔️ Website: unilogistics.vn/vi/tuyen-dung

✔️ Linkedin: www.linkedin.com/company/u-i-logistics-corporation

 

Tất cả các hoạt động tuyển dụng của U&I Logistics luôn tuân theo quy trình rõ ràng, minh bạch, và hoàn toàn không phát sinh chi phí trong suốt quá trình tuyển dụng. Công ty tuyệt đối không yêu cầu ứng viên đăng ký tài khoản trên bất kỳ ứng dụng nào. 

cong-ty-co-phan-logistics-u-i-canh-bao-lua-dao-tuyen-dung
Trang web tuyển dụng chính thức của U&I Logistics

Hiện nay, các hình thức lừa đảo thường gặp nhất là các trang facebook giả mạo thường được lập trong khoảng thời gian gần đây; nội dung, hình ảnh đăng tải cóp nhặt lại từ fanpage chính thống của U&I Logistics. Đặc biệt các trang này chạy quảng cáo các thông tin tuyển dụng thu hút sự chú ý của nhiều người với nội dung tuyển dụng hấp dẫn, mức lương cao bất thường. Khi ứng viên click vào, các trang giả mạo thường cung cấp những đường link lạ, đáng nghi ngờ để thu thập thông tin cá nhân của ứng viên.

cong-ty-co-phan-logistics-u-i-canh-bao-lua-dao-tuyen-dung
Trang facebook mạo danh U&I Logistics đăng tin tuyển dụng

Sau khi ứng viên liên hệ nộp hồ sơ, nhóm đối tượng sẽ gửi email thông báo chúc mừng ứng viên đã vượt qua vòng xét duyệt. Các email mạo danh có đuôi email gần giống với email chính thống của U&I Logistics để khiến ứng viên dễ dàng nhầm lẫn. Ví dụ như email giả mạo: tuyendung@unilogisticsvn.com.

Sau đó yêu cầu ứng viên xác nhận thông tin bằng cách phải tải về điện thoại một ứng dụng có tên “Signal”, được cho là "ứng dụng nội bộ" của U&I Logistics. Tuy nhiên, đây thực chất là một ứng dụng nhắn tin giao tiếp riêng tư và có độ bảo mật cao; đặc biệt còn là ứng dụng chưa quá phổ biến và ít người biết đến. Sau đó, ứng viên sẽ được hướng dẫn tham gia vào các hội nhóm chat kín được tạo trên ứng dụng này. Từ đây, các đối tượng lừa đảo sẽ giới thiệu đến người dùng những cơ hội đầu tư sinh lời cao, từ đó từng bước lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

cong-ty-co-phan-logistics-u-i-canh-bao-lua-dao-tuyen-dung
Email mạo danh U&I Logistics gửi tin tuyển dụng và yêu cầu tải app lừa đảo

Trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ngày càng diễn biến tinh vi, ứng viên vui lòng tìm hiểu kỹ thông tin tuyển dụng chính thống của U&I Logistics trước khi ứng tuyển. Đồng thời chú ý:

KHÔNG làm theo email tin nhắn/yêu cầu tham gia nhóm chat bất thường

KHÔNG click vào đường dẫn lạ yêu cầu tải app hoặc tệp tin đáng nghi ngờ

KHÔNG điền thông tin cá nhân qua Google Form/website giả mạo

KHÔNG chuyển tiền, đóng phí ứng tuyển, nạp tiền làm nhiệm vụ

KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP để chuyển khoản, thanh toán bất kỳ giao dịch nào

Nếu có sự nghi ngờ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email tuyendung@unilogistics.vn hoặc qua số điện thoại (028) 3535 2608 để được hỗ trợ kịp thời.

Chúng tôi cũng khuyến nghị bạn báo cáo ngay cho cơ quan Công an gần nhất trong trường hợp nghi vấn các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hoặc tham khảo hướng dẫn tại chuyên mục "Hướng dẫn tố giác tội phạm" trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an qua các địa chỉ: bocongan.gov.vn hoặc mps.gov.vn để được xử lý kịp thời./.
 

U&I Logistics