Tin tức

Việt Nam kết nối trực tiếp với Ấn Độ qua tuyến vận tải container Đông Ấn Độ - Đông Nam Á

 10/04/2022

U&I Logistics – Vào tháng 4/2022, tuyến vận tải container thương mại kết nối Ấn Độ - Đông Nam Á sẽ được đưa vào hoạt động nhằm củng cố mạng lưới, tăng trưởng sản lượng và thúc đẩy nguồn cung trong khu vực Châu Á. Riêng Ấn Độ có cho mình những định hướng thực tiễn để hướng đến mục đích chính là kết nối được các nguồn hàng đến tay khách hàng.

Tuyến vận tải container thương mại kết nối Ấn Độ - Đông Nam Á sẽ được đưa vào hoạt động
Cảng Chennai tại Ấn Độ - Cảng chính trong tuyến vận tải container thương mại kết nối Ấn Độ - Đông Nam Á

 

Khai trương tuyến Đông Ấn Độ đến Đông Nam Á

Tuyến mới kết nối Trung Quốc - Việt Nam - Singapore - Đông Ấn Độ được khởi động từ các hãng tàu Pacific International Lines (PIL), Regional Container Lines (RCL) và Interasia Lines (IAL) vào cuối tháng 4/2022. Tuyến chung CVI (Trung Quốc - Việt Nam - Ấn Độ), dự kiến ​​khai trương vào 22/4/2022, sử dụng tàu có sức tải trung bình 2.200 TEUs, với hải trình hàng tuần đến Ninh Ba, Thượng Hải, Hồ Chí Minh, Singapore, Chennai, Visakhapatnam, Cảng Klang (Westport), Hồ Chí Minh, Ningbo. Theo dữ liệu cảng hiện có, khối lượng container đến/đi từ phía đông nam của Ấn Độ - với cảng Chennai đạt khoảng 435.000 TEUs trong tháng 2, giảm so với 471.500 TEUs của năm ngoái.

 Giám đốc thương mại Tonnie Lim cho biết: “Là một hãng tàu của Singapore sản xuất trong nước, thế mạnh của PIL nằm ở khả năng kết nối trong khu vực Châu Á, cũng như giữa Châu Á và các khu vực quan trọng khác trên thế giới”. “Dịch vụ mới này phản ánh niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng phát triển của Ấn Độ”, ông Tonnie Lim khẳng định.

Hãng tàu PIL phục vụ tuyến vận tải container Đông Ấn Độ - Đông Nam Á
Hãng tàu lớn của Singapore - PIL có nhiều tiềm năng kết nối tuyến vận chuyển container nội Á

 

Hãng tàu IAL cung cấp dịch vụ tuyến Trung Quốc - Sài Gòn - Ấn Độ (CSI), cho biết thêm:

“Việc triển khai CSI sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng khác cho Interasia Lines, cung cấp một lịch trình thay thế từ Trung Quốc đến Đông Ấn để bổ sung cho các dịch vụ ICI3 và CI5 của họ. Với việc cung cấp dịch vụ bổ sung cho Việt Nam và Vizag, Interasia Lines tái khẳng định vị thế của mình ở Đông Ấn Độ với thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á”.

Ba hãng tàu đối tác đã có các thỏa thuận với VSA cho các kết nối nội Á ra khỏi Ấn Độ, bao gồm năm tàu có sức chứa ​​2.800 TEUs sẽ khai trương vào tháng 10, có hải trình luân chuyển đến Nansha, Shekou, Singapore, Port Klang (Westport), Port Klang (Northport), Jawaharlal Nehru Port Trust/Nhava Sheva, Mundra, Port Klang (Westport), Haiphong, Nansha. 

Đọc thêm: Tuyến vận chuyển container kết nối trực tiếp giữa Việt Nam - bờ Đông Hoa Kỳ

 

Với hải trình đa dạng và tiếp nhận hàng trung chuyển từ nhiều nơi, tuyến dịch vụ này có tiềm năng kết nối trực tiếp hai cảng biển lớn nhất Việt Nam là cảng TP. Hồ Chí Minh và cảng Hải Phòng tới các cửa ngõ lớn nhất của Ấn Độ với thời gian vận chuyển cạnh tranh. Rút ngắn thời gian hơn 10 ngày vận chuyển so với các tuyến trung chuyển trước đây.

 

U&I Logistics