Tin tức

Tình hình sản xuất tại Trung Quốc giảm ba tháng liên tiếp do chính sách Zero-Covid

 11/11/2022

U&I Logistics - Chính sách Zero-Covid của Bắc Kinh đã gây ra nhiều gián đoạn logistics và lượng hàng vận chuyển đường biển bị suy giảm, dẫn đến lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc bị thu hẹp trong ba tháng liên tiếp.

Trong tháng 10, chỉ số quản lý thu mua (PMI) về sản xuất chung của Caixin Trung Quốc nằm ở mức 49,2. Đây là tháng thứ ba liên tiếp con số này nằm dưới mức 50, cho thấy việc suy giảm đang diễn ra.

Tình hình sản xuất tại Trung Quốc giảm ba tháng liên tiếp do chính sách Zero-Covid

Ông Wang Zhe - Nhà kinh tế cấp cao tại Caixin Insight Group cho biết: “Hoạt động sản xuất vẫn bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của Covid-19. Do các biện pháp kiểm soát Covid, cả sản lượng và đơn đặt hàng mới đều tiếp tục giảm với tốc độ chậm đã kéo hoạt động kinh doanh và nhu cầu của người tiêu dùng đi xuống. Nhu cầu ở nước ngoài cũng tiếp tục suy yếu chậm”.

Hoạt động giao hàng cũng giảm nhẹ trong tháng thứ tư liên tiếp. Theo kết quả khảo sát, một số công ty cho rằng năng lực sản xuất bị hạn chế của các nhà cung cấp đã dẫn đến sự chậm trễ.

Ví dụ ở Trịnh Châu, chính sách Zero-Covid của Trung Quốc đang tàn phá nhà cung cấp Foxconn của Apple. Với khoảng 200.000 công nhân khắp khu phức hợp Trịnh Châu đang làm việc, nơi đây được ví như là "thành phố iPhone". Nhưng nhiều người đang rời khỏi đây và trở về quê hương của họ để thoát khỏi những hạn chế của "vòng khép kín vô nhân đạo".

Trong khi đó, theo Four Kites, khối lượng vận chuyển đường biển tại các cảng của Trung Quốc giảm là do làn sóng đóng cửa mới nhất.

Four Kites cho biết thêm, tính đến ngày 21 tháng 10, khối lượng vận chuyển đường biển trung bình trong 14 ngày tại cảng Thượng Hải đã giảm 15% kể từ đầu tháng, trong khi khối lượng tại Thâm Quyến giảm 21% so với cùng kỳ. Trong đó, cảng Ningbo-Zhoushan bị ảnh hưởng lớn nhất với khối lượng giảm 29%.

Công ty cho biết thêm: “Four Kites cũng đã chứng kiến ​​khối lượng các chuyến hàng đi từ Trung Quốc đến Mỹ giảm trong tháng qua, do sự chậm trễ ở Trung Quốc tiếp tục tăng lên. Tính đến ngày 21 tháng 10, tổng khối lượng vận chuyển trung bình trong 14 ngày đối với các chuyến hàng đi trên tuyến đường này đã giảm 17% so với đầu tháng”.

Theo The Loadstar

U&I Logistics