Tin tức

Sản lượng container tại cảng Việt Nam tăng 21% trong 6 tháng đầu năm

 28/07/2021

Theo ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam (VMA), lượng hàng container vận chuyển qua các cảng Việt Nam tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 14,7 triệu TEUs trong nửa đầu năm 2021.

Sản lượng container tại cảng Việt Nam tăng 21% trong 6 tháng đầu năm (Ảnh: Internet)

Ông Hoàng cho biết lượng hàng hóa xuất khẩu đạt gần 4,8 triệu TEUs, đạt mức tăng trưởng 20% ​​trong khi lượng hàng hóa nhập khẩu tăng 21%, đạt tổng cộng hơn 4,7 triệu TEUs.

Lượng hàng hóa thông qua các cảng biển của Việt Nam năm nay đạt hơn 425 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020, bỏ mặc các ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hàng hóa xuất khẩu qua tuyến đường này đạt tổng cộng khoảng 106 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Hồng Giang cho biết thêm, trong kỳ rà soát, lượng hàng hóa trung chuyển trong nước đạt khoảng 184 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam cho thấy trong năm nay, một số cảng biển tại Việt Nam có lượng hàng container tăng mạnh như Thái Bình (65%), Đồng Tháp (56%), Quảng Ngãi (38%), Hải Phòng (16%) và Hồ Chí Minh (9%).

Theo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC - tiền thân là Vinalines), các cảng biển thuộc quyền quản lý của Tổng công ty đã xử lý 67 triệu tấn hàng hóa trong nửa đầu năm và ghi nhận doanh thu hơn 4,5 tỷ đồng, tăng 124% so với cùng kỳ năm ngoái. . Các cảng biển đã kiếm được lợi nhuận trước thuế hơn 42,9 triệu USD trong nửa đầu năm, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020.

Sau khi thua lỗ kéo dài, bộ phận vận tải biển của VIMC đã bắt đầu khôi phục lợi nhuận. Việc đảm bảo thành công các hợp đồng cho thuê nhiều tàu cùng với việc giá cước cho tuyến hàng hải Á-Âu tăng gấp 5 lần đã góp phần vào lợi nhuận.

Ông Lê Anh Sơn, chủ tịch VIMC, cho biết lượng hàng hóa vận chuyển sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực trong nửa cuối năm do đợt bùng phát dịch Covid-19 hiện nay ở phía Nam, nơi tập trung các khu kinh tế và công nghiệp trọng điểm.

U&I Logistics