Tin tức

Ngành gỗ nội thất đã trải qua đại dịch Covid-19 như thế nào?

 22/09/2021

Làn sóng đại dịch đã khiến cho tất cả mọi người trong ngành gỗ nội thất lo lắng vì những thách thức và cơ hội mới xuất hiện trong suốt 18 tháng qua. Tất cả chúng ta đều biết về sự thiếu hụt trầm trọng từ khâu cung ứng vật tư, nguồn lao động cho sản xuất và các nhà bán lẻ; sự thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng; các cảng trở nên quá tải. Và tất nhiên, các vấn đề khó khăn của Logistics cũng phải được kể đến như: sự quá tải của tàu biển và tàu lửa, sự chật vật của vòng quay đầu kéo container…

Tất cả những khó khăn dồn dập ở khắp mọi nơi trên thế giới dẫn đến giá cả và chi phí tăng cao, cước vận tải đường biển, đường hàng không, cước vận tải đường bộ đồng loạt tăng nhanh thậm chí tỷ lệ tăng cao nhất chưa từng có trong lịch sử.

Đối mặt với những thách thức liên tục diễn ra, một số những nhà cung cấp sản phẩm nội thất và các nhà bán lẻ đã phải tìm phương án để giảm chi phí cũng như cách thích nghi lâu dài với đại dịch. Họ ngồi lại và hệ thống các chi phí, các khách hàng, nguồn cung ứng từ đó đưa ra các giải pháp tiết kiệm chi phí, gia tăng năng suất. Và đặc biệt, họ thực sự chú trọng công tác Logistics sao cho hiệu quả đặt hàng và giao hàng là cao nhất.

Một số dòng hàng đã được ngừng sản xuất trong vòng 1 năm trở lại đây. Lí do là vì các nhà bán lẻ, hệ thống bán lẻ nhận thấy các đơn hàng đó không còn kinh doanh hiệu quả. Cho nên các nhà cung cấp phải tìm kiếm các khách hàng mới hoặc cắt giảm nguồn cung cấp vật tư.

Câu chuyện về những vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong đại dịch diễn ra ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, với riêng ngành nội thất, họ đang mong đợi nhiều hơn về các giải pháp từ Logistics, thông tin liên lạc và vấn đề cung ứng.

Đứng trước tất cả những vấn đề nêu trên, liệu rằng chúng ta có thể làm gì để dung hòa, hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp Logistics và các doanh nghiệp ngành nội thất?

U&I Logistics.