Tin tức

Hoa Kỳ - Trung Quốc cắt giảm công suất khi mùa cao điểm vận tải hàng không bắt đầu

 07/09/2022

U&I Logistics - Các nhà giao nhận dự đoán, tháng 9 sẽ bắt đầu bước vào mùa cao điểm vận tải hàng không. Việc các chuyến bay chở khách giữa Trung Quốc và Mỹ bị hủy có thể gây ảnh hưởng đến năng suất vận tải xuyên Thái Bình Dương.

Tuần trước, chính phủ Mỹ đã đình chỉ 26 chuyến bay từ Trung Quốc vào tháng 9 của các hãng vận tải Trung Quốc, đáp trả việc chính phủ Trung Quốc hủy chuyến bay của các hãng vận tải Mỹ liên quan đến vụ đại dịch Covid.

Các hãng hàng không bị ảnh hưởng bao gồm Xiamen, Air China, China Southern và China Eastern, trong khi các hãng hàng không của Mỹ là American, Delta và United.

Một công ty giao nhận Trung Quốc tại Thượng Hải cho biết, việc công suất giảm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường hàng hóa nếu Trung Quốc đáp trả bằng cách hủy các chuyến bay đến Mỹ. 

“Chúng tôi cho rằng, việc vận chuyển hàng không vào tháng 9 có thể rất thách thức đối với thị trường Mỹ, vì hầu hết các chuyến bay của các hãng vận tải Mỹ và Trung Quốc có thể bị hủy, chúng ta sẽ phải xem điều gì sẽ xảy ra. Nhìn chung, thị trường gần đây khá ổn định đối với hàng xuất đi cả EU và Mỹ. Trong tuần này, riêng giá từ PVG (Sân bay quốc tế Phố Đông-Thượng Hải) đến Châu Âu bắt đầu tăng, vì vậy vẫn chưa chắc chắn liệu đây có phải là mức tăng đột xuất hay không hay có thể kéo dài hơn”, phía công ty còn cho biết.

Hoa Kỳ - Trung Quốc cắt giảm công suất khi mùa cao điểm vận tải hàng không bắt đầu

Theo Dimerco, thị trường vận tải hàng không của châu Á đã “ổn định” trong mùa hè, dự đoán sẽ khởi sắc trong tháng tới.

“Giá cước ổn định đối với khu vực Đông Nam Á đến Mỹ và Châu Âu, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng trong tháng tới do lượng hành lý chở khách nhiều hơn cũng như mùa cao điểm thường niên đang đến gần”, phía công ty cho biết thêm.

Tuy nhiên, Dimerco cho biết, thị trường vận tải hàng không của Trung Quốc “mềm” với giá cước giảm do khối lượng xuất khẩu tiếp tục đi xuống, ngay cả khi các chuyến bay đến Mỹ và châu Âu bị hủy.

WorldACD cho biết: “Trong năm nay, các lý do khác dẫn đến sự sụt giảm tương đối ở khối lượng Bắc Á, bao gồm việc đóng cửa liên quan đến Covid ở các khu vực của Trung Quốc, sự gián đoạn và các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, giảm tương đối tình trạng tắc nghẽn vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và làm giảm đi một số niềm tin của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp”.

Theo The Loadstar

U&I Logistics