Tin tức

Công ty Cổ phần Logistics U&I vận động cán bộ nhân viên sinh hoạt và làm việc tại công ty phòng chống Covid-19

 12/07/2021

Nhiều doanh nghiệp (DN) ở Bình Dương đã đăng ký tổ chức cho cán bộ nhân viên (CBNV) ăn nghỉ, làm việc tại chỗ để đảm bảo hoạt động kinh doanh và phòng chống Covid-19.

Công ty Cổ phần Logistics U&I  tổ chức cho CBNV lưu trú tại công ty (Ảnh: U&I Logistics)

TP.HCM và Bình Dương là một trong những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp và công nhân nhất cả nước. Trong đó, Bình Dương có 29 khu công nghiệp đang đi vào hoạt động, 12 cụm công nghiệp với 1,2 triệu lao động. Do số lượng công nhân làm việc ở nhà máy khá đông nên dễ dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch, ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh.
 
Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ trên địa bàn thị xã Tân Uyên, Bình Dương, Công ty Cổ phần Logistics U&I cùng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã áp dụng mô hình "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ). Việc này vừa đảm bảo không lây bệnh vừa ổn định thu nhập cho người lao động (NLĐ).
 
Khuyến khích CBNV sinh hoạt và làm việc tại chỗ.
 
Kể từ ngày 12/7/2021, U&I Logisitcs đã bắt đầu những ngày làm việc đặc biệt trong đợt dịch Covid-19. Hầu hết nhân viên đều làm việc và sinh hoạt ngay tại công ty. Ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Logistics U&I cho hay: “Con người là tài sản quý giá nhất của công ty. Chúng tôi luôn cố gắng tạo cho nhân viên tinh thần thoải mái nhất có thể, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp như bây giờ. Một số nhân viên thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng, họ lo lắng việc đi lại thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình. Vì vậy, chúng tôi quyết định tổ chức cho nhân viên lưu trú tại công ty để họ an tâm làm việc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”. Ban lãnh đạo công ty đã triệu tập trưởng các phòng ban để thảo luận kế hoạch lưu trú tại công ty cho nhân viên và tất cả mọi người đều đồng ý.
 
Phun xịt khử khuẩn phòng chống lây nhiễm Covid-19 (Ảnh: U&I Logistics)
 
 
Ngay sau đó, công ty đã tiến hành mua sắm chăn, màn, chiếu, gối, các nhu yếu phẩm và sắp xếp chỗ ở đầy đủ tiện nghi, cần thiết cho hơn 260 nhân viên đồng ý ở lại công ty. Những người còn lại sẽ làm việc trực tuyến tại nhà hoặc nghỉ việc hưởng lương tối thiểu. Ngoài ra, doanh nghiệp phối hợp với Bệnh viện Sài Gòn Medic tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên trước khi tiến hành lưu trú, tránh dịch bệnh xâm nhập vào công ty.
 
Ngoài việc hỗ trợ 3 bữa chính do căn tin cung cấp, mỗi người lao động còn được công ty hỗ trợ thêm mì gói ăn đêm và 1 triệu đồng/tháng bên cạnh lương chính thức. Ông Phúc cho hay, U&I Logistics đã duy trì văn hoá mọi người dùng bữa ngay tại công ty trong nhiều năm qua nên việc ăn uống không phải phụ thuộc vào bên ngoài. Đến chiều ngày 12/7, công ty đã sắp xếp xong chỗ ở cho hàng trăm lao động. Đồng thời, trang bị thêm quạt, máy giặt và các thiết bị phục vụ cho việc sinh hoạt tại công ty.
 
Công nhân viên Công ty CP Logistics U&I tập thể dục vào buổi sáng (Ảnh: U&I Logistics)

 

Tạo điều kiện cho CBNV giải trí trong công ty.

Bên cạnh làm việc và ăn uống, nhân viên U&I Logistics có thể giải trí sau giờ làm việc bằng các hoạt động thể thao, nghệ thuật. Công ty hiện có khuôn viên rộng rãi, thích hợp để tổ chức các hoạt động thể thao, giúp cho nhân viên tăng cường sức khỏe và thư giãn sau giờ làm. Ông Phúc chia sẻ: “Việc ở lại công ty tuy có một số khó khăn nhưng nếu nghĩ tích cực thì đây cũng là cơ hội để các nhân viên sống ở các phường xa công ty có thêm thời gian buổi sáng để tập thể dục, ăn sáng trước khi bắt đầu ngày mới, đỡ mệt mỏi di chuyển quãng đường xa. Bên cạnh đó nhằm đảm bảo sức khỏe của nhân viên và gia đình trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện tại. Ban lãnh đạo công ty luôn cố gắng tạo cho nhân viên tinh thần thoải mái, vui vẻ để làm việc bình thường trong mùa dịch Covid-19” Theo ông, các nhân viên sẽ sinh hoạt, làm việc tại công ty ít nhất là đến hết thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội vì tình hình dịch Covid-19 tại Bình Dương. Cách làm này giúp người lao động yên tâm làm việc và doanh nghiệp vẫn đảm bảo ổn định việc cung cấp dịch vụ phục vụ khách hàng trong mùa dịch.

U&I Logisitcs