Tin tức

CMA-CGM ngăn chặn sự gia tăng tỷ giá giao ngay

 13/09/2021

CMA - CGM sẽ không tăng tỷ giá giao ngay (spot rate) cho đến ngày 1/2/2022.

CMA-CGM đã quyết định ngừng tất cả các đợt tăng giá giao ngay trên các tuyến của hãng (Ảnh: Internet)

MARSEILLES, Pháp - Hãng vận tải đường biển CMA-CGM đã quyết định ngừng tất cả các đợt tăng giá giao ngay trên các tuyến của hãng. Biện pháp này được công bố ngày 9/9 và có hiệu lực từ ngày 9/9/2021 cho đến ngày 1/2/2022.

Theo trang web seainsight.com, CMA-CGM là hãng vận tải biển lớn thứ tư thế giới với đội tàu hơn 560 tàu và sức chứa khoảng 3 triệu TEUs trên hơn 150 tuyến đường biển.

Theo công ty, động thái này ưu tiên các mối quan hệ lâu dài với khách hàng trước tình huống chưa từng có trong ngành vận tải biển. Kể từ đầu năm 2021, giá cước vận tải container giao ngay tiếp tục tăng do sự tắc nghẽn ở cảng và sự mất cân đối giữa nhu cầu và năng lực hiệu quả của vận tải biển.

Trong khi CMA-CGM dự kiến giá cước giao ngay ​​sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới, tập đoàn vận tải sẽ tạm dừng việc tăng giá cước đối với tất cả các dịch vụ do hãng khai thác, bao gồm CMA-CGM, CNC, Containerships, Mercosul, ANL và APL.

Khi công bố giới hạn tỷ giá giao ngay, CMA-CGM cho biết tập đoàn đã tăng công suất của đội tàu hoạt động lên 11% kể từ ngày 31/12/2019, thông qua việc bổ sung thêm các tàu mới và mua lại tàu cũ. Trong 15 tháng qua, tập đoàn cũng đã tăng đội tàu container thêm 780.000 TEUs.

Theo Furniture Today