Tin tức

Antwerp là điểm kẹt mới của châu Âu cho dịch vụ vận chuyển của liên minh 2M.

 17/07/2021

 

 

Antwerp cảng hàng không của Bắc Âu phải hứng chịu ảnh hưởng của tình trạng tắc nghẽn nhà ga và bến tàu (Ảnh: The Loadstar)

Antwerp là cảng hàng không mới nhất của Bắc Âu phải hứng chịu ảnh hưởng của tình trạng tắc nghẽn nhà ga và bến tàu, với thời gian chờ tàu hiện kéo dài đến năm ngày tại trung tâm Bỉ.

Nhưng cũng có một số dấu hiệu cho thấy tình trạng tắc nghẽn tại các trung tâm container ở Bắc Âu, vốn đã bị cản trở bởi các vấn đề chuỗi cung ứng trong năm nay và đặc biệt là kể từ khi Kênh đào Suez bị chặn vào cuối tháng 3, trong tháng tới sẽ được cải thiện các tình trạng đã xảy ra.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, sự chậm trễ trong lịch trình đã khiến các đối tác của liên minh 2M là Maersk và MSC tạm thời bỏ qua không ghé Antwerp trên tuyến AE55/Griffin của họ trong khoảng thời gian sáu tuần, bắt đầu từ chuyến đi của tàu MSC Diletta 23.936 TEUs trong tuần này từ Trung Quốc.

Các đối tác của 2M cho biết vào tuần trước rằng dịch vụ của tuyến sẽ “trượt” một tuần từ tuần 29 đến tuần 30 “để đáp ứng với tình hình thị trường đầy thách thức hiện nay gây ra tắc nghẽn và chậm trễ lịch trình”.

Maersk nói rằng họ đã quyết định bỏ qua ghé Antwerp trên tuyến AE55 của mình do “mật độ bãi cao và thời gian chờ đợi đặc biệt cho các tàu của chúng tôi”.

MSC cho biết tắc nghẽn đường bờ và bến tại Antwerp đã “ảnh hưởng đến độ tin cậy của lịch trình và gây ra sự chậm trễ cho các chuyến hàng”.

Lịch trình AE55/Griffin trong giai đoạn này sẽ có đợt dừng chân tại Le Havre, mặc dù trung tâm của Pháp sẽ mất chặng dừng theo lịch trình trên tuyến AE6/Lion của 2M trong suốt thời gian đó.

Tuy nhiên, cả Maersk và MSC cho rằng chặng dừng Le Havre là “chuyến ghé thăm dẫn dụ”, có nghĩa là các đối tác 2M vẫn có thể quyết định không ghé lại nếu không có đủ cước vận chuyển để đảm bảo hiệu quả kinh tế hoặc nếu có khả năng xảy ra chậm trễ hoạt động.

Trong khoảng thời gian sáu tuần, lịch trình Bắc Âu của tuyến AE55/Griffin sẽ là: Rotterdam - Le Havre - Felixstowe thay cho hành trình Rotterdam - Antwerp - Felixstowe đã được công bố.

Các đối tác chia sẻ tàu cho biết rằng hàng hóa đặt cho Antwerp sẽ được dồn lên tuyến AE6/Lion.

Tuy nhiên, các hãng vận tải có thể buộc phải dỡ một số container Antwerp tại Rotterdam từ chuyến AE55/Griffin, do nhu cầu tiếp tục cao và không đủ phân bổ trên chuyến thay thế, điều này sẽ làm tăng mật độ bãi hiện tại của Hà Lan và có khả năng làm chậm trễ việc giao hàng của các thùng chứa.

Tuy nhiên, theo Maersk, tình hình tại các trung tâm container của Bắc Âu đang được cải thiện.

Trong bản cập nhật hoạt động cảng của mình vào tuần trước, hãng vận tải thông báo rằng hiện tại không có tàu nào bị chậm trễ cập cảng tại các trung tâm của họ là Bremerhaven, Hamburg, Felixstowe hoặc Gdansk.

Tại Rotterdam, Maersk báo cáo việc tàu cập cảng bị chậm trễ từ 1 - 2 ngày, trong khi Antwerp được cho là từ 3 - 5 ngày.

Hãng đã tích cực về triển vọng đối với các bến container. Maersk cho biết: “Trong khi tình hình vẫn tiếp diễn, chúng tôi hy vọng điều kiện hiện tại ở các cảng Bắc Âu sẽ được cải thiện trong 30 ngày tới.

Chuỗi lặp AE55 của Maersk ban đầu được nhà cung cấp dịch vụ mô tả như một dịch vụ 'quét', bù đắp cho việc 2M tạm ngưng chuỗi AE2/Swan của họ.

Triển khai trọng tải nhỏ hơn, dịch vụ đã được nâng cấp từ hai tuần một lần lên cung cấp hàng tuần vào tháng 8 năm ngoái.

Theo The Loadstar